Hà Nội – Tản mạn ngày nắng

Chúng ta phải quen dần với thực tế rằng,
trên những ngả đường quan trọng nhất của cuộc đời
lại không hề có đèn tín hiệu giao thông.
Hemingway

Giấu mình trong quán café đã nhuốm màu đô thị, tôi chúi đầu vào những trang sách đã không còn mùi giấy mới, suy tư về một ai đó – vẫn đang chờ đợi tôi. Bên ngoài cánh cửa kính màu nhiệm kia – không có điều hòa máy lạnh, không còn ánh quạt trần quay đưa nhấp nháy và không cả những mầm xuân – chỉ có Hà Nội vẫn đang chạy hối hả.

Vậy là tôi đã chia tay Hà Nội được gần 6 tháng, chưa kể tới những dịp có câu chuyện buộc lòng phải ghé qua. Hôm nay cũng là một ngày như vậy, tôi đến Hà Nội vào lúc nhịp sống đã bớt đi ít nhiều vẻ tất bật thường ngày. Những dòng người đang dập dìu chạy trên phố nắng. Mỗi người một vẻ, nhưng tất cả đều mang trong mình một trái tim thật vội vã …

Leave a Reply

